วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552

หมวด 4 การถอนเงินฝากและการปิดบัญชี

ข้อ 11. การถอนเงินจากบัญชีเงินฝากต้องใช้ใบถอนเงินตามแบบของกองทุนสัจจะ
ในการถอนเงินฝาก ผู้มีอำนาจถอนเงินตามที่ได้ให้ตัวอย่างลายมือชื่อไว้ต่อกองทุนควรมารับเงิน
ที่สำนักงานกองทุนสัจจะ และต้องยื่นใบถอนเงินฝากโดยลงลายมือชื่อตามที่ให้ตัวอย่างไว้นั้น พร้อมกับสมุดคู่ฝากต่อเจ้าหน้าที่กองทุนสัจจะ
ถ้าผู้มีอำนาจถอนเงินฝากจะมอบให้ผู้ใดรับเงินแทนก็ต้องทำใบถอนเงินฝากและต้องมอบอำนาจให้รับเงินแทนเป็นหนังสือตามแบบที่กำหนด ทั้งนี้ โดยลงลายมือชื่อตามที่ได้ให้ตัวอย่างไว้ แล้วมอบให้ผู้รับมอบอำนาจยื่นใบถอนเงินฝากนั้น พร้อมด้วยสมุดคู่ฝากต่อเจ้าหน้าที่ของกองทุน ณ สำนักงานกองทุน ในการนี้กองทุนจะเรียกหลักฐานพิสูจน์ตัวผู้รับมอบอำนาจก็ได้
เมื่อกองทุนได้ตรวจถูกต้องแล้วจะจ่ายเงินถอนให้ และลงรายการเงินถอนพร้อมทั้งเงินคงเหลือในสมุดคู่ฝาก แล้วคืนสมุดคู่ฝากให้ผู้ฝาก
อนึ่ง การเขียนใบถอนเงินฝากให้เขียนด้วยหมึก ถ้ามีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงใด ๆ ผู้มีอำนาจถอนเงินต้องลงลายมือชื่อตามที่ให้ตัวอย่างไว้กำกับด้วย
ข้อ 12. การถอนเงินจากบัญชีเงินฝากสัจจะนั้น จะถอนเมื่อใด จำนวนเท่าใดก็ได้
ข้อ 13. ผู้ฝากจะถอนเงินฝากคงเหลือทั้งหมดเพื่อปิดบัญชีเงินฝากของตนเมื่อใดก็ได้ ให้ผู้มีอำนาจถอนเงินจดแจ้งไว้ท้ายรายการจำนวนเงินในใบถอนเงินฝากด้วยว่า “เพื่อปิดบัญชี”
ข้อ 14. ในกรณีที่คณะกรรมการกองทุนสัจจะเห็นว่าผู้ฝากฝ่าฝืนระเบียบนี้ หรือก่อให้เกิดความยุ่งยากแก่กองทุน หรือเห็นว่ามีเหตุอันสมควรที่จะปิดบัญชีเงินฝากของผู้ฝากสัจจะ จะไม่รับเงินเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ฝากอีก และให้ผู้ฝากถอนเงินคงเหลือทั้งหมดเพื่อปิดบัญชีเงินฝากของตน ทั้งนี้ กองทุนจะแจ้งเป็นหนังสือไปยังผู้ฝาก เมื่อกองทุนได้จ่ายเงินคืนผู้ฝากแล้ว จะยกเลิกสมุดคู่ฝากสำหรับบัญชีนั้น
ข้อ 15. ในกรณีที่มีความจำเป็น กองทุนสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับฝากเงินก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น